เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 ดร.อรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (เลขาธิการ สช.) เป็นประธานเปิดงาน “102 ปี การศึกษาเอกชน ทางเลือกสู่อนาคต” เนื่องในวันการศึกษาเอกชน 17 จังหวัดภาคเหนือ ครั้งที่ 6 ประจำปี 2563 โดย ดร.อำนาจ บุญทรง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 มอบหมายคณะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ร่วมพิธีเปิด และช่วยเป็นคณะกรรมการตัดสินการแข่งขันทักษะทางวิชาการของนักเรียนโรงเรียนเอกชน

               ที่โรงเรียนเซนต์โยเซฟศรีเพชรบูรณ์ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ดร.อรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เป็นประธานเปิดงาน “102 ปี การศึกษาเอกชน ทางเลือกสู่อนาคต” เนื่องในวันการศึกษาเอกชน 17 จังหวัดภาคเหนือ ครั้งที่ 6 ประจำปี 2563 โดยมี ดร.ภูวนาท มูลเขียน ศึกษาธิการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นตัวแทนคณะผู้จัดงานกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดงาน คือ 1)เพื่อมุ่งมั่นส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษาของเอกชนให้มีคุณภาพตามโครงสร้างหลักสูตรการศึกษาไทยและมีมาตรฐานเทียบเท่าในระดับสากล 2) เพื่อเป็นเวทีให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความรู้ความสามารถด้านการศึกษาโดยการแข่งขันในทุกๆด้านและทุกๆมิติให้สมวัยเป็นเด็กไทยในยุคศตวรรษที่ 21 3) เพื่อแสดงถึงพลังแห่งความรู้ความสามรถเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของโรงเรียนเอกชนทั้งในและนอกระบบ ใน 17 จังหวัดภาคเหนือ อันเป็นรากฐานที่สำคัญเพื่อการพัฒนาประเทศชาติให้เจริญมั่นคงสืบไป 4) เพื่อเชิดชูเกียรติกับผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษาเอกชน ที่ได้ร่วมพัฒนาการศึกษาไทยมาตลอด 102 ปี และมีพิธีเปิดโดยการลั่นฆ้องเปิดงาน ท่ามกลางผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ รอง ผวจ.เพชรบูรณ์ รองเลขาธิการ กคศ. รองเลขาธิการ สช. ผู้แทน ผอ.สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 ผอ.สพป.เพชรบูรณ์ เขต 3 ผอ.สพม.เขต 40 ศึกษาธิการจังหวัดและผู้แทนทั้ง 17 จังหวัด ประธาน ปส.กช. จังหวัดและผู้แทน ผู้รับใบอนุญาต ผอ.รร. ครูผู้สอน และเจ้าหน้าที่ของ สนง.ศึกษาธิการจังหวัดต่าง ๆ เป็นต้น

                ในโอกาสนี้ ดร.อรรถพล ตรึกตรอง เลขาคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน นายพงษ์พิทยา ธนไกรศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัด ดร.ภูวนาท มูลเขียน ศึกษาธิการจังหวัดเพชรบูรณ์ และ ดร.บัณฑิต ครุฑางคะ ประธานเครือข่ายพัฒนาการศึกษาเอกชนภาคเหนือ และประธาน ปส.กช. จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้กล่าวแสดงความห่วงใยในสุขภาพของทุกคนที่มาร่วมงานและประชาชนชาวไทยทุกคน ใน สถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 และแนะนำให้ทุกคนป้องกันตัวให้ถูกต้อง รวมทั้งกล่าวแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์กราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมาที่มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก รวมทั้งแสดงความห่วงใยเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานทุกท่าน ขอให้ทุกคนที่มาร่วมงานร่วมกันส่งกำลังใจให้กับทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ด้วย
ทั้งนี้ เมื่อเปิดงานแล้ว ได้มีการมอบรางวัลให้กับ ผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษาเอกชน เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติ พร้อมรับชมการแสดงของนักเรียนจากจังหวัดต่างๆ เสร็จแล้วเดินชมนิทรรศการในบริเวณงานที่มี โรงเรียน และหน่วยงานเอกชนต่างๆ มาจัดแสดง ในโอกาสนี้ ดร.บัณฑิต ครุฑางคะ ได้แสดงความสนใจในบูธจัดแสดงนิทรรศการของ To Be Doctor ซึ่งเป็นแนวทางใหม่ของการศึกษา โดย ผู้รับจัดการศึกษา ดูแล และติดตามอำนวยความสะดวก ในการศึกษาต่อทางด้านการแพทย์ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ตลอดระยะเวลาทำการศึกษา 5 ปี และค่าใช้จ่ายก็ไม่ได้แพงอย่างที่คิด นับเป็นการเปิดกว้างทางด้านการศึกษา จึงขอฝากให้วงการศึกษาเอกชน ของ 17 จังหวัดภาคเหนือ ศึกษารายละเอียดและนำไปพิจารณา ส่วนผู้ที่สนใจจะศึกษารายละเอียดด้วยตนเอง สามารถติดต่อได้ที่ id line : @tobedoctor

(ภาพบางส่วน/ข่าวบางส่วน #ทีมงาน ACENEWS จังหวัดเพชรบูรณ์ นายบุรฉัตร ศิริวัฒนาเกษม)

                อนึ่ง ดร.อำนาจ บุญทรง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 ได้มอบหมายให้นายวันชัย ศรีเหนี่ยง เป็นผู้แทนในพิธีเปิด และมอบหมายให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาบางส่วนร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินการแข่งขันทักษะทางวิชาการของนักเรียนในโรงเรียนเอกชน จาก 17 จังหวัดในภาคเหนือด้วย ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บไซต์ facebook กลุ่มสาธารณะชื่อ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 เครือข่ายประชาสัมพันธ์ สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 เว็บลิงค์ https://www.facebook.com/media/set/?set=oa.2850264685019875&type=3

ฮิต: 362

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1
126 หมู่ 11 ถ.สระบุรี-หล่มสัก ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ 67000 
หมายเลขโทรศัพท์. 056-737080, 056-737081 , 056-737083 , 056-737085 , 056-737086
หมายเลขโทรสาร 056-737075  
E-Mail : admin@phetchabun1.go.th
แผนที่ตั้งหน่วยงาน