เมื่อวันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 ดร.อำนาจ บุญทรง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่นประจำปี 2562 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 ณ ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการเขตพื้นที่การศึกษา ( A.O.C.) โดยมีคณะกรรมการที่ได้รับแต่งตั้งเข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียง ก่อนการประชุมประธานได้เชิญชวนคณะกรรมการฯ ยืนสงบนิ่ง เพื่อแสดงความอาลัยต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้น กรณีคนร้ายบุกกราดยิงประชาชน ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยในวันนี้คณะกรรมการฯ ได้แต่งกายด้วยชุดสีดำ ตามแนวทางที่เป็นข่าวว่าทำเนียบแจ้งข้าราชการแต่งดำไว้ทุกข์ ด้านนายกรัฐมนตรีขอ ครม.ใส่เสื้อผ้าไทยสีดำประชุม ครม. ด้วย
             สำหรับการประชุมในวันนี้ เป็นการดำเนินการคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่นประจำปีพศ 2562 ตามหลักเกณฑ์ วิธีการคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่นประจำปี พ.ศ.2562 เพื่อมุ่งส่งเสริมและยกย่องข้าราชการและลูกจ้างประจำ ที่ประพฤติ ปฏิบัติงานเป็นแบบอย่างให้ข้าราชการอื่นได้ ประพฤติปฏิบัติตนและพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ทั้งในด้านการดำรงตน การปฏิบัติตนให้เป็นที่ยอมรับกับบุคคลผู้เกี่ยวข้อง ทั้งในหน้าที่ราชการ และสังคม กับการปฏิบัติงานที่เพียบพร้อมด้วยจรรยาบรรณข้าราชการ ปรากฏชัดเจนเป็นที่ยอมรับ และมีผลงานโดดเด่นเป็นประโยชน์ยิ่ง กับภารกิจราชการที่ได้รับมอบหมาย รวมถึงผลการปฏิบัติตนปฏิบัติงาน ส่งผลกับประชาชนที่เป็นผู้รับบริการเป็นสำคัญ
              โดยจำแนกกลุ่มตามประเภทและระดับตำแหน่ง ดังนี้ กลุ่มที่ 1 ตำแหน่งประเภทอำนวยการระดับต้น และระดับสูง ตำแหน่งประเภทวิชาการระดับเชี่ยวชาญ กลุ่มที่ 2 ตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการระดับชำนาญการพิเศษ ตำแหน่งประเภททั่วไป ระดับอาวุโส และระดับทักษะพิเศษ กลุ่มที่ 3 ตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับปฏิบัติการ ตำแหน่งประเภททั่วไป ระดับปฏิบัติงาน และระดับชำนาญงาน กลุ่มที่ 4 ลูกจ้างประจำ
               ทั้งนี้ จังหวัดเพชรบูรณ์กำหนดให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์เขต 1 แต่งตั้งคณะกรรมการและดำเนินการคัดเลือกบุคลากรในสังกัด จำนวน 1 กลุ่มละ 1 คน ส่งให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเพชรบูรณ์ ในการนี้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ ได้ดำเนินการแจ้งเวียนให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัดทราบ สำหรับผู้มีคุณสมบัติและประสงค์จะสมัครเข้ารับการคัดเลือก ให้ดำเนินการตามแนวทางที่กำหนด ในการนี้ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการคัดเลือกข้าราชการพลเรือนดีเด่นประจำปี พุทธศักราช 2562 ตามคำสั่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 ด้วย
                สำหรับผู้ที่เสนอชื่อและผลงานเข้ารับการคัดเลือก มี จำนวน 7 คน ได้แก่ กลุ่มที่ 1 จำนวน 4 คน คือ 1) นายบัณฑิต ม่วงอ่อง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกกจั่น 2) นายขำ แสงจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเขาชะโงก 3) นายภควัต ตรีจักร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านถ้ำน้ำบัง และ 4) นายณัฐพงษ์ อิ่มหิรัญ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านศาลาลาย สำหรับกลุ่มที่ 2 มีผู้เสนอ จำนวน 3 คน ได้แก่ 1)นางอารีย์ คำมาตร ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา 2) นางพิบุลขวัญ กลิ่นมิ่ง ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ และ 3) นางวัชรินทร์ ชัยนอก นักจัดการงานทั่วไปชำนาญการ ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บไซต์ facebook กลุ่มสาธารณะชื่อ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 เครือข่ายประชาสัมพันธ์ สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 เว็บลิงค์ https://www.facebook.com/media/set/?set=oa.2851630658216611&type=3

ฮิต: 286

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1
126 หมู่ 11 ถ.สระบุรี-หล่มสัก ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ 67000 
หมายเลขโทรศัพท์. 056-737080, 056-737081 , 056-737083 , 056-737085 , 056-737086
หมายเลขโทรสาร 056-737075  
E-Mail : admin@phetchabun1.go.th
แผนที่ตั้งหน่วยงาน