ผอ.สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 ร่วมใจ ผอ.รร.มอบของขวัญวันครู สร้างสวัสดิภาพและสวัสดิการครูด้วยประกันภัยนิวนอร์มอลพลัส คุ้มครองอุบัติเหตุและไวรัสโควิด-19
          ผอ.สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 พร้อมด้วยคณะผู้อำนวยการโรงเรียน ร่วมใจกันคนละครึ่ง จัดซื้อของขวัญให้ครู เนื่องในโอกาสวันครู ปี 2564 สร้างสวัสดิภาพและสวัสดิการให้กับคุณครู และสอดคล้องนโยบายรัฐนำประกันภัยลดความเสี่ยง ฟื้นฟูสภาวะเศรษฐกิจช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ด้วยการซื้อประกันภัยกลุ่มปีใหม่ 10 บาท นอร์มอลพลัส คุ้มครองอุบัติเหตุ และการติดเชื้อโควิด-19 ให้กับครูและบุคลากรในโรงเรียนทุกคน
        นายบรรเจิด กลิ่นจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 ได้แจ้งและกล่าวเชิญชวนผู้อำนวยการโรงเรียน ที่ร่วมการประชุมผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 ครั้งที่ 1/2564 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม 2564 ณ อาคารโดม สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 ว่า ตนได้จัดซื้อประกันภัยกลุ่มปีใหม่ 10 บาท นิวนอร์มอล พลัส (ไมโครอินชัวรันส์) ให้กับเจ้าหน้าที่ในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ และผู้อำนวยการโรงเรียน ตลอดทั้งผู้รักษาการในตําแหน่งผู้อํานวยการโรงเรียนทุกคนแล้ว ทั้งนี้ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ และเป็นสวัสดิภาพและสวัสดิการให้แก่บุคลากรและผู้บริหารสถานศึกษา โดยมีความคุ้มครองในเรื่องของการประกันอุบัติเหตุในวงเงินสูงสุด 100,000 บาท และการประกันการติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3,000 บาท ซึ่งมีรายละเอียดการคุ้มครองในใบรับรองการประกันภัย ซึ่งมอบผ่านประธานกลุ่มโรงเรียนไปเมื่อวันจันทร์ที่ 11 มกราคม 2564 ในวันที่มีการเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกผู้ติดต่อราชการ ของสำนักงานฯ โดยของขวัญปีใหม่นี้ ไม่ได้มุ่งหวังให้ทุกคนได้ประโยชน์โดยการประสบอุบัติเหตุและติดเชื้อไวรัส แต่เป็นการให้สวัสดิการและขวัญกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงานทุกท่าน โดยความคุ้มครองดังกล่าวมีกำหนด 30 วัน และจะสิ้นสุดความคุ้มครองในเดือนมกราคม 2564 นี้
          นายบรรเจิด กล่าวอีกว่า ตนมีความประสงค์จะทำสวัสดิการนี้ให้เป็นขวัญปีใหม่ให้กับผู้ที่ปฏิบัติงานในโรงเรียนทุกคน เนื่องจากเห็นว่า คุณครูและผู้ปฏิบัติงานในโรงเรียนควรมีสวัสดิการในด้านนี้ เพราะต้องออกไปสัมผัสกับบุคคลหลายกลุ่ม ตามสถานที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการต้องออกไปติดตามการจัดการเรียนการสอน การเยี่ยมบ้านนักเรียนในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า แต่ทั้งนี้ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจจากผู้บริหารสถานศึกษาทุกท่าน โดยตนเองขอเสนอแนวคิดในเรื่องของการจ่ายเบี้ยประกันภัย "คนละครึ่ง" โดยผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จ่ายเบี้ยประกันภัยให้ครึ่งหนึ่ง จำนวน 5 บาท และผู้บริหารสถานศึกษาจ่ายให้อีกครึ่งหนึ่ง คนละ 5 บาท รวมเป็น 10 บาท และหากเป็นไปได้ อยากให้การดำเนินการให้เสร็จสิ้นก่อนวันที่ 16 มกราคม ถือเป็นของขวัญให้กับคุณครู เนื่องในงานวันครู 16 มกราคม 2564 ด้วย โดยให้ผู้บริหารสถานศึกษาแจ้งความประสงค์ผ่านประธานกลุ่มโรงเรียน หรือแจ้งโดยตรงที่นายวันชัย ศรีเหนี่ยง เพื่อดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ได้ขอให้กลุ่มบริหารงานบุคคลได้เตรียมข้อมูลในการทำประกันภัยไว้ส่วนหนึ่งแล้ว คงเหลือการตอบรับจากผู้บริหารสถานศึกษา โดยให้พิจารณาตามความสมัครใจ ไม่ได้เป็นการบังคับแต่อย่างใด
          ภายหลังการประชุมแล้ว ได้มีการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยมีการประสานงานกับผู้อำนวยการโรงเรียน และประธานกลุ่มโรงเรียน ทั้ง 11 กลุ่มโรงเรียน ปรากฏว่า ผู้อำนวยการโรงเรียน และประธานกลุ่มโรงเรียน ได้ตอบรับเป็นอย่างดียิ่ง โดยแจ้งความประสงค์ที่จะจัดทำสวัสดิการนี้ให้กับข้าราชการครูและบุคลากรในโรงเรียนทุกคน
จากนั้นจึงมีการแจ้งความคุ้มครองตามรายชื่อบุคคลที่กลุ่มบริหารงานบุคคลมีอยู่ และแจ้งรายชื่อเพิ่มเติมตามที่โรงเรียนได้แจ้งให้ทราบ ต่อบริษัทประกันภัย และขณะนี้บริษัทประกันภัยได้ให้ความคุ้มครอง เริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 15 มกราคม 2564 เป็นต้นมาแล้ว
          อนึ่ง กรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มปีใหม่ 10 บาท นิวนอร์มอล พลัส (ไมโครอินชัวรันส์) เป็นผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ซึ่งเป็นหน่วยงานในกำกับของกระทรวงการคลัง ร่วมกับบริษัทประกันวินาศภัยและบริษัทประกันชีวิต จัดทำขึ้นเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ให้กับประชาชน โดยจัดซื้อได้ระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 โดยมีระยะเวลาคุ้มครองจำนวน 30 วัน ทั้งนี้ สามารถจัดซื้อได้ที่บริษัทประกันภัยโดยตรง หรือซื้อผ่านหน่วยงานที่ร่วมโครงการซึ่งเป็นนายหน้าประกันภัย ผู้ที่จะซื้อประกันภัยได้ต้องมีอายุ 20 ปีบริบูรณ์แต่ไม่เกิน 70 ปี โดยภาพรวมของกรมธรรม์นี้เป็นการจ่ายเบี้ยประกันภัยเพียงคนละ 10 บาท แต่ได้รับความคุ้มครองด้านการประกันอุบัติเหตุสูงสุด 100,000 บาท มีค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุในวงเงิน 5,000 บาท มีค่าปลงศพกรณีเจ็บป่วยเสียชีวิต 5,000 บาท และหากติดเชื้อไวรัสโคโรน่า covid-19 จะได้รับเงินชดเชย 3,000 บาท ทั้งนี้ ให้ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในเอกสารกรมธรรม์ประกันภัย
          กรมธรรม์ประกันภัยกลุ่มปีใหม่ 10 บาทนี้ ได้มีความมุ่งหวังเพิ่มเติมเพื่อให้ประชาชน และบุคคลทั่วไปได้เข้าถึงการทำประกันภัยโดยใช้เงินเพียงเล็กน้อย หากต้องการความคุ้มครองเพิ่มเติมหรือสูงขึ้น สามารถใช้ผลิตภัณฑ์การประกันภัยอื่นเพิ่มได้อีก ทั้งนี้รัฐบาลมีนโยบายในการส่งเสริมให้ประชาชนได้ใช้การประกันภัยเพื่อลดความเสี่ยงในด้านต่างๆ ใช้การประกันภัยเป็นตัวช่วยในการกระตุ้นเศรษฐกิจ และป้องกันพร้อมบรรเทาความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการประกอบธุรกิจ หรือการดำรงชีวิตประจำวัน
        ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บไซต์เฟสบุ้ค ได้ที่เว็บลิงค์

https://m.facebook.com/groups/www.phetchabun1.go.th/permalink/3747322735314061/

ฮิต: 216

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1
126 หมู่ 11 ถ.สระบุรี-หล่มสัก ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ 67000 
หมายเลขโทรศัพท์. 056-737080, 056-737081 , 056-737083 , 056-737085 , 056-737086
หมายเลขโทรสาร 056-737075  
E-Mail : admin@phetchabun1.go.th
แผนที่ตั้งหน่วยงาน