คณะ สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 ร่วมกันประชุมปรึกษาหารือ เพื่อยกร่างประกาศและคำสั่งที่เกี่ยวกับการขับเคลื่อนการดำเนินการจ่ายเงินเยียวยาให้แก่ผู้ปกครองอย่างรวดเร็ว
              คณะสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 ร่วมกันประชุมปรึกษาหารือ เพื่อยกร่างประกาศและคำสั่งที่เกี่ยวกับการขับเคลื่อนการดำเนินการจ่ายเงินเยียวยาให้แก่ผู้ปกครองอย่างรวดเร็ว ถูกต้อง และสมบูรณ์ เพื่อเป็นไปตามแนวทางของรัฐบาล กระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
             เมื่อวันพุธที่ 1 กันยายน 2564  ณ ห้องประชุมประกายทอง   นายบรรเจิด กลิ่นจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 มอบหมายให้นายสมบูรณ์ เกียรติบัณฑิต รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เป็นประธานการประชุมคณะทำงานเพื่อขับเคลื่อนการจ่ายเงินเยียวยาช่วยเหลือผู้ปกครองนักเรียนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ให้ผู้ปกครองได้รับเงินจากรัฐอย่างรวดเร็ว ถูกต้อง และสมบูรณ์ โดยระดมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ทั้งในตัวสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเองและในโรงเรียนช่วยกันทุกขั้นตอน  ตั้งเป้าหมายว่าเงินต้องถึงมือผู้ปกครองให้เร็วที่สุด
           สำหรับการประชุมคณะทำงานในวันนี้ ได้ดำเนินการยกร่างประกาศและคำสั่งในการจัดตั้งศูนย์ประสานงานการจ่ายเงินเยียวยาฯ พร้อมทั้งแต่งตั้งและมอบหมายหน้าที่ให้แก่คณะเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง   โดยได้ดำเนินการไปพร้อมๆ กับการวางฎีกาเบิกเงินจากคลังจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อโอนเข้าสู่ระบบการเงินโรงเรียน สำหรับจ่ายให้แก่ผู้ปกครอง  ทั้งการจ่ายในรูปแบบจ่ายเป็นเงินสด และการจ่ายโดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของผู้ปกครองหรือของนักเรียนในกรณีที่ผู้ปกครองไม่มีบัญชีธนาคาร
          สำหรับการจ่ายเงินในครั้งนี้ จะจ่ายตามจำนวนนักเรียนที่อยู่ในการปกครอง จำนวนเงิน 2.000 บาท ต่อนักเรียน 1 คน   ในกรณีรับเงินเยียวยาเป็นเงินสด จะได้รับเงิน 2,000 บาท ต่อคน   ส่วนการจ่ายเงินโดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารนั้น ผู้ปกครองอาจต้องเสียเงินค่าธรรมเนียมในการโอนเงินให้แก่ธนาคาร  โดยในเบื้องต้นทราบว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้ขอความอนุเคราะห์ให้ยกเว้น หรืองดการเก็บค่าธรรมเนียมการโอนเงินผ่านธนาคารต่อสมาคมธนาคารไทย  โดยสมาคมธนาคารไทยแจ้งว่า ในส่วนของการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารโดยการขอยกเว้นค่าธรรมเนียมนั้น ไม่อาจให้ความอนุเคราะห์ได้ และได้ให้คำแนะนำการบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายในการใช้บริการโอนเงินและรับเงินได้บ้าง คือ ให้มีการโอนเงินด้วยหมายเลขบัตรประชาชนของผู้รับโอนที่ผูกพร้อมเพย์กับบัญชีธนาคารไว้แล้ว  
         ทั้งนี้ สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 ได้กำหนดจัดประชุมคณะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาทั้งในสำนักงานฯ และในโรงเรียน  ผ่านการประชุมแบบผสมผสานทั้งในห้องประชุมปกติ และห้องประชุมแบบออนไลน์ เพื่อเป็นการซักซ้อมการดำเนินงานให้รวดเร็ว ถูกต้อง สมบูรณ์ ตามระเบียบกฎหมายของทางราชการ  ภายหลังจากการแจ้งเป็นหนังสือราชการไปยังโรงเรียนแล้ว  โดยการประชุมครั้งนี้ จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 2 กันยายน 2564  เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป

        ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บไซต์เฟสบุ๊ค  เว็บลิงค์   https://www.facebook.com/groups/www.phetchabun1.go.th/permalink/4400408393338822/

ฮิต: 194

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1
126 หมู่ 11 ถ.สระบุรี-หล่มสัก ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ 67000 
หมายเลขโทรศัพท์. 056-737080, 056-737081 , 056-737083 , 056-737085 , 056-737086
หมายเลขโทรสาร 056-737075  
E-Mail : admin@phetchabun1.go.th
แผนที่ตั้งหน่วยงาน