สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 จัดอบรมและนิเทศออนไลน์การจัดการศึกษาเรียนรวม วันที่สองอำเภอชนแดนและอำเภอวังโป่ง
          เมื่อวันพฤหัสบีที่ 23 กันยายน 2564 นายวิทยา เกษาอาจ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษา ได้รับมอบหมายจากนายบรรเจิด กลิ่นจันทร์ ผอ.สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 เป็นประธานเปิดการประชุมเชิง
ปฏิบัติการขับเคลื่อนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาเรียนรวม และนิเทศ ติดตาม ผลการดำเนินการจัดการศึกษาเรียนรวม ในรูปแบบออนไลน์เชื่อมโยงไปยังโรงเรียนในสังกัดอำเภอชนแดนและอำเภอวังโป่ง โดยนับว่าเป็นวันที่สองของการอบรม หลังจากที่ได้จัดการอบรมสำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ปฎิบัติหน้าที่ในอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ไปแล้วเมื่อวันพุธที่ 22 กันยายน 2564
          นายบวร บำเรอวงษ์ ศึกษานิเทศก์กล่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กำหนดให้ปีการศึกษา 2564 เป็น "ปีแห่งการชับเคลื่อนวิถี คุณภาพการจัดการศึกษาเรียนรวม" โดยมีแนวทางการขับเคลื่อนนโยบายการจัดการศึกษาเรียนรวมสู่การปฏิบัติในมิติ 4 ด้าน ประกอบด้วย มิติที่ 1 ด้านความปลอดภัย มิติที่ 2 ด้านโอกาส มิติที่ 3 ด้านคุณภาพ มิติที่ 4 ด้านประสิทธิภาพ
โดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเป็นผู้ขับเคลื่อนนโยบายเรื่องการส่งเสริมการจัดการศึกษาสำหรับผู้ที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษสู่การปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นรูปธรรมนักเรียนทุกคนในสถานศึกษาที่จัดการเรียนรวม ได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างเท่าเทียม และมีคุณภาพโดยจัดสรรงบประมาณ สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการนิเทศ ช่วยเหลือ ติดตาม กำกับ การดำเนินงานการจัดการศึกษาเรียนรวม และขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติให้เป็นรูปธรรม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 ตระหนักและเห็นความสำคัญการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาเรียนรวม จึงได้จัดทำโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการขับเคลื่อนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาเรียนรวม และนิเทศ ติดตาม ผลการดำเนินการจัดการศึกษาเรียนรวม ออนไลน์
          นายบวรกล่าวเพิ่มเติมว่า การประชุมนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้
1. เพื่อสนับสนุนส่งเสริมสถานศึกษาในสังกัดต่ำเนินการจัดการศึกษาเรียนรวมได้อย่างมีคุณภาพและประสิทธิฏาพด้วยการบริหารงานโดยใช้สถานศึกษาเป็นฐาน (SBM)
2. เพื่อให้ผู้เรียนที่เป็นผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาสเข้าถึงบริการทางการศึกษา และการพัฒนาสมรรถภาพหรือ บริการทางการศึกษาที่ เหมาะสมตามความจำเป็น
3. เพื่อนิเทศ ติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการดำเนินงานของสถานศึกษาในสังกัดที่จัดการศึกษาเรียนรวม ได้อย่างมีคุณภาพและประสิทธิภาพ
สำหรับรูปแบบการประชุมฯ เป็นการประชุมเชิงปฏิบัติการออนไลน์ มีผู้เข้าร่วมการประชุมประกอบด้วยโรงเรียนในสังกัด จำนวน 126 โรงเรียน เป็นตัวแทนครูผู้สอนที่จัดการศึกษาเรียนรวม จำนวนโรงเรียนละ 1 คน และพี่เลี้ยงเด็กพิการทุกคน ในสังกัด 42 คน รวม 168 คน และศึกษานิเทศก์ จำนวน 15 คน โดยมี นายบวร บำเรอวงษ์ ศึกษานิเทศก์ เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ
อนึ่ง ได้กำหนดการประชุมเชิงปฏิบัติการขับเคลื่อนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาเรียนรวม และนิเทศ ติดตาม ผลการดำเนินการจัดการศึกษาเรียนรวม ในรูปแบบ ออนไลน์ ให้กับโรงเรียนในสังกัดเขตพื้นที่อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ในวันพุธที่ 22 กันยายน 2564 และอำเภอชนแดน และอำเภอวังโป่ง ในวันพฤหัสบดี ที่ 23 กันยายน 2564 เวลา 09.00 น.ถึง 16.00 น. ณ ห้องประชุมมะขามหวาน
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 ได้แจ้งเรียนแจ้งครูผู้รับผิดชอบงานการจัดการศึกษาเรียนรวม และพี่เลี้ยงเด็กพิการเรียนรวมทุกคนเข้าร่วมการประชุมดังกล่าว ตามวัน เวลา และสถานที่ ที่กำหนดข้างต้น ผ่านแอพลิเคชั่น Google Meet โดยใช้รหัสการประชุมตามที่กำหนด และได้ขอให้ผู้เข้าร่วมการประชุมทดสอบระบบตั้งแต่ช่วงเวลา 08.30 น.
          สำหรับคณะวิทยากรอบรมให้ความรู้ และนำแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เป็นคณะครูจากโรงเรียนบ้านเขาชะโงก อำเภอชนแดน และโรงเรียนชุมชนบ้านน้ำร้อน อำเภอเมือง ในสังกัด สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1
         ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บไซต์เฟสบุ๊ค เว็บลิงค์ https://www.facebook.com/groups/www.phetchabun1.go.th/permalink/4470008943045433/
ฮิต: 243

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1
126 หมู่ 11 ถ.สระบุรี-หล่มสัก ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ 67000 
หมายเลขโทรศัพท์. 056-737080, 056-737081 , 056-737083 , 056-737085 , 056-737086
หมายเลขโทรสาร 056-737075  
E-Mail : admin@phetchabun1.go.th
แผนที่ตั้งหน่วยงาน