เมื่อวันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563 นายสมบูรณ์ เกียรติบัณฑิต รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ปฏิบัติราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 ร่วมการประชุมวาระยามเช้า (Morning Brief) จังหวัดเพชรบูรณ์ ประจำปีงบประมาณ 2563 ณ ห้องประชุมเมืองราด ชั้น 5 อาคาร 2 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธาน มีรองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม
สำหรับเรื่องการประชุมในวันนี้ ประกอบด้วย เรื่องที่ 1) การแจ้งข้อราชการ ข้อสั่งการ ตามนโยบายรัฐบาลและแนวทางการบริหารราชการในส่วนที่เกี่ยวข้อง เรื่องที่ 2) การสร้างพระพุทธมหาธรรมราชาจำลอง รุ่นสร้างพุทธมณฑลจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยกำหนดพุทธาภิเษกวันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2563 (วันเสาร์ 5 ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 5 ) เรื่องที่ 3) การให้การต้อนรับรัฐมนตรีเดินทางมาปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้แก่ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า) ในวันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 ในการเป็นประธานในการมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน(สปก 4-01) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (นายนราวุธ ศิลปอาชา) ในวันเสาร์ที่ 8 ถึงวันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นประธานเปิดโครงการวิ่งตาดหมอกเพื่อผู้พิทักษ์ป่า และส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์ ปี 2563 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์) เป็นประธานพิธีเปิดวันการศึกษาเอกชนภาคเหนือ ครั้งที่ 6 ประจำปี 2563 เรื่องที่ 4) การรายงานผลการดำเนินงานตามข้อสั่งการและแนวทางการดำเนินงานในระยะต่อไป ได้แก่ การประเมินผลแผนแม่บทการแก้ไขปัญหาพื้นที่ภูทับเบิก พ.ศ.2560 ถึง 2565 โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์และศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดเพชรบูรณ์ รายงานผลตามข้อร้องเรียนการก่อสร้างโรงงานผลิตแอสฟัสต์ติกคอนกรีต (ผลิตยางมะตอย) ตำบลนางั่ว อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ โดยศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์และสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ การขอใช้ที่ราชพัสดุโรงเรียนบ้านไร่เหนือเพื่อก่อสร้างสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดเพชรบูรณ์โดยสำนักงานธนารักษ์พื้นที่เพชรบูรณ์และสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดเพชรบูรณ์ รายงานการจับกุมการเผาป่าและเผาอ้อยในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบูรณ์และอำเภอทุกอำเภอ การก่อสร้างปรับปรุงขยายการประปาส่วนภูมิภาคสาขาเพชรบูรณ์ หล่มสัก อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ หล่มสัก หล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยการประปาส่วนภูมิภาคสาขาเพชรบูรณ์และสำนักงานธนารักษ์พื้นที่เพชรบูรณ์ การขออนุญาตขุดเจาะบ่อบาดาลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจำนวน 7 แห่งที่อยู่ระหว่างการดำเนินการขออนุญาต ส.ป.ก.โดยจะนำเข้าวาระการประชุมคณะกรรมการปฏิรูปที่ดินจังหวัดเพชรบูรณ์ในวันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563 โดยสำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดเพชรบูรณ์
นอกจากนี้ยังมีประเด็นหารือข้อราชการสัปดาห์แรกของเดือน จำนวน 3 เรื่อง ได้แก่ เรื่องที่ 1) ติดตามผลการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด โดยศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ เรื่องที่ 2) รายงานผลการดำเนินงานการบริหารจัดการขยะในกลุ่มพื้นที่ในการจัดการมูลฝอย(คัตเตอร์) ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 2 กลุ่มได้แก่ กลุ่มที่ 3 เทศบาลตำบลชนแดน อำเภอชนแดน เป็นเจ้าภาพหลัก และกลุ่มที่ 5 เทศบาลตำบลสว่างวัฒนา อำเภอศรีเทพ เป็นเจ้าภาพหลักโดยสำนักงานส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดเพชรบูรณ์ เทศบาลตำบลชนแดน และเทศบาลตำบลสว่างวัฒนา เรื่องที่ 3) รายงานผลการดำเนินงานแก้ไขปัญหายาเสพติดจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดเพชรบูรณ์
อนึ่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ได้จัดทำโครงการจัดประชุมวาระยามเช้า (morning brief) จังหวัดเพชรบูรณ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 เพื่อติดตามงานตามนโยบาย ข้อสั่งการของรัฐบาล โดยให้หัวหน้าส่วนราชการได้รับทราบนโยบาย และแนวทางการดำเนินงานที่สำคัญของรัฐบาล และมีบทบาทในการขับเคลื่อนและพัฒนาจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยได้กำหนดให้มีการจัดประชุมเป็นประจำทุกสัปดาห์ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2562 ถึงเดือนกันยายน 2563 และเชิญหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับนโยบายสำคัญด้านต่างๆเข้าร่วมการประชุม ทั้งนี้ ในวันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ 2563 ได้กำหนดให้มีการประชุม ณ ห้องเมืองราด ชั้น 5 อาคาร 2 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่งข้อมูลให้กลุ่มงานยุทธศาสตร์และข้อมูลฯ สำนักงานจังหวัดเพชรบูรณ์ ตามช่องทางและเวลาที่กำหนด ในส่วนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 ได้มอบหมายให้นายสมบูรณ์ เกียรติบัณฑิต รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เป็นผู้แทนของหน่วยงานเข้าร่วมการประชุมด้วย ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่ง ได้ที่เว็บไซต์เฟสบุ้ค กลุ่มสาธารณะชื่อ เครือข่ายประชาสัมพันธ์ สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 เว็บลิงค์ https://www.facebook.com/media/set/?set=oa.2839085186137825&type=3 ·

ฮิต: 314

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1
126 หมู่ 11 ถ.สระบุรี-หล่มสัก ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ 67000 
หมายเลขโทรศัพท์. 056-737080, 056-737081 , 056-737083 , 056-737085 , 056-737086
หมายเลขโทรสาร 056-737075  
E-Mail : admin@phetchabun1.go.th
แผนที่ตั้งหน่วยงาน