เมื่อวันศุกร์ที่ 6 มีนาคม 2563 นายเจษฎา อิ่มสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยสะแก อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 เปิดเผยว่า โรงเรียนบ้านห้วยสะแกได้นำนักเรียนทำกิจกรรมจัดทำหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันตนเอง ตามโครงการส่งเสริมทักษะอาชีพเพื่อนักเรียนยากจนพิเศษ โดยมีคณะครูและนักเรียนให้ความสนใจและร่วมกิจกรรมเป็นอย่างดียิ่ง การจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นการสนองตอบความต้องการของภาวะความขาดแคลนหน้ากากอนามัยของประชาชน โดยเฉพาะนักเรียนซึ่งอาจถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 เนื่องจากมีการทำกิจกรรมระหว่างการเรียนการสอนทำให้ต้องอยู่รวมกันเป็นจำนวนมาก และเพื่อป้องกันตนเองจากฝุ่นละอองต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในบริเวณโรงเรียน และบริเวณใกล้เคียง ตลอดทั้งชุมชนของนักเรียน ทั้งนี้ ยังเป็นการส่งเสริมทักษะอาชีพให้แก่นักเรียนอีกทางหนึ่งด้วย
               อนึ่ง ในวันเดียวกันนี้ ในช่วงระหว่างการประชุมคัดเลือกนักเรียนเพื่อเสนอขอรับทุนพระราชทานฯ ณ ห้องประชุม ชั้น 1 สนง.ศึกษาธิการ จ.เพชรบูรณ์ นายวันชัย ศรีเหนี่ยง นักประชาสัมพันธ์ ได้รายงานต่อ ดร.อำนาจ บุญทรง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 ที่จะนำคณะเจ้าหน้าที่ของสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดเพชรบูรณ์ (สวท.เพชรบูรณ์) ไปทำข่าวเพื่อเผยแพร่ข่าวการทำหน้ากากอนามัยของนักเรียน รร.บ้านห้วยสะแก และ ดร.อำนาจ บุญทรง ได้นำเรียนให้ ผวจ.เพชรบูรณ์รับทราบเบื้องต้นถึงเรื่องที่มีโรงเรียนในสังกัดได้ร่วมกับนักเรียนในการจัดทำหน้ากากอนามัยตามความแนวคิดของผู้ว่าราชการจังหวัดด้วย
              สำหรับการเดินทางไปทำข่าวในครั้งนี้ นางกานต์พิชชาภัทน์ สมบูรณ์ นักวิชาการศึกษา (หนึ่งในสามคนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ ที่ไปเข้ารับการฝึกอบรมทำหน้ากากอนามัยจิตอาสาที่ ผวจ.เพชรบูรณ์เป็นประธานเปิดงาน ณ สนง.สาธารณสุข จ.เพชรบูรณ์) ได้ร่วมเดินทาง เพื่อไปให้คำแนะนำและขยายผลการทำหน้ากากอนามัยฯ ตามแนวทางที่ได้รับการอบรมมาด้วย
               ทั้งนี้ ได้มีการสัมภาษณ์ผู้อำนวยการโรงเรียน ครูผู้รับผิดชอบโครงการ และนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมด้วย โดยในระหว่างการบันทึกคำสัมภาษณ์ได้มีคณะนักเรียนซึ่งเป็นตัวแทนของโรงเรียนบ้านห้วยสะแกที่ไปร่วมการแข่งขันผลิตหนังสั้น ในระดับเขตพื้นที่การศึกษาและระดับภาคเหนือของงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนฯ มาช่วยถ่ายทำในช่วงท้ายด้วย ติดตามประมวลภาพส่วนหนึ่งได้ที่เว็บลิงค์
https://www.facebook.com/groups/www.phetchabun1.go.th/permalink/2906076689438674/

ฮิต: 248

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1
126 หมู่ 11 ถ.สระบุรี-หล่มสัก ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ 67000 
หมายเลขโทรศัพท์. 056-737080, 056-737081 , 056-737083 , 056-737085 , 056-737086
หมายเลขโทรสาร 056-737075  
E-Mail : admin@phetchabun1.go.th
แผนที่ตั้งหน่วยงาน